
Tin
HỎI NHANH ĐÁP GỌN VỀ DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH
Những thắc mắc thường gặp của khách hàng chuyển phát nhanh, chúng tôi xin đưa ra một số giải đáp như sau :
- Dịch vụ chuyển phát nhanh có khác gì với dịch vụ giao hàng thu tiền, giao hàng của của các hãng Best, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, J&T… ?
Câu trả lời là : Chuyển phát nhanh NHANH VÀ ĐẢM BẢO thời gian, còn các hãng giao hàng Best, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, J&T ( giao hàng thương mại điện tử ) có thể nhanh hoặc chậm, thời gian KHÔNG CAM KẾT. Dịch vụ chuyển phát nhanh đi bằng máy bay khi đi Hà Nội – HCM, Hà Nội- Đà Nẵng và ngược lại, đi bay các khu vực có khai thác chuyến hàng không. Các tuyến đi xe thì lịch trình cắt chuyến là bắt buộc hàng ngày, không được phép chậm, hủy chuyến phải thông báo. Các hãng giao hàng thương mại điện tử thì lịch trình không bắt buộc, không phải bồi thường vì phát chậm.
- Dịch vụ chuyển phát nhanh có giao hàng thứ bẩy, chủ nhật không?
Nhiều công ty hoặc doanh nghiệp nhà nước nghỉ làm thứ 7 nên Quý khách muốn nhận hàng vào thứ 7 ghi PHÁT THỬ 7 lên thư, hàng, bưu gửi để bưu tá biết người nhận vẫn nhận thư. Việc phát thứ 7 không mất thêm phí.
- Hàng chuyển phát nhanh đóng như nào, hàng dễ vỡ có đi riêng một chuyến không ?
Hàng dễ vỡ không đi riêng chuyến, tất cả hàng hóa chuyển phát được chia theo tỉnh, theo túi thư, đóng kiện vận chuyển qua xe, máy bay. Do đó, đối với hàng dễ vỡ phải đóng gói đảm bảo trước khi vận chuyển : đóng xốp chống va đập, cho vào thùng vừa kích cỡ, đóng khít, không lắc được, đóng thùng catton hoặc thùng xốp ở ngoài tùy từng loại hàng hóa.
- Hàng giá trị cao gửi chuyển phát nhanh như nào ?
Hàng giá trị cao chuyển phát nhanh phải khai báo giá trị để đảm bảo vận chuyển an toàn, tránh thất lạc, mất mát, hỏng hóc ngây tổn thất cho người gửi. Khai báo giá trị hàng hóa, mua bảo hiểm hàng hóa gửi bằng 1,5% giá trị khai báo để được bồi thường 100% nếu hàng hóa không may bị mất.
- Hàng yêu cầu gửi để đúng chiều mũi tên gửi chuyển phát nhanh như nào ?
Đối với hàng yêu cầu để đúng chiều mũi tên, khi gửi hàng khách đóng hàng kiện lớn đủ để riêng một mình một kiện, dán mũi tên đúng chiều lên đủ 4 mặt của hàng gửi, ghi yêu cầu ĐỂ ĐÚNG CHIỀU MŨI TÊN lên bưu gửi.
- Chuyển phát nhanh phát tận địa chỉ, có phát tận tay khách hàng không ?
Chuyển phát nhanh là dịch vụ phát tận địa chỉ khách nhận, đảm bảo bưu gửi được chuyển tới tay người nhận. Tuy nhiên chuyển phát nhanh không phải là 100% phát tận tay người nhận. Lý do : các công ty thường có bộ phận nhận thư riêng, dịch bệnh các tòa nhà không cho bưu tá mang thư lên mà phải phát tại bảo vệ, khu vực nhận thư của tòa nhà; cơ quan nhà nước có văn thư nhận thư….Những trường hợp đặc biệt, khách yêu cầu phát đúng người nhận ghi trên bưu, không phát cho bảo vệ, lễ tân hay người nhận hộ thì phải ghi lên bưu gửi : phát tận tay người nhận. Đây là một dịch vụ có phát sinh thêm phí.
- Những mặt hàng nào cấm vận chuyển qua đường hàng không, mặt hàng nào chuyển phát nhanh không nhận vận chuyển ?
Ngoài những mặt hàng cấm gửi theo quy định của cơ quan nhà nước, những mặt hàng sau chuyển phát nhanh không nhận hoặc nhận có điều kiện: sinh vật sống, cây cảnh, hàng tươi sống, hàng lạnh.
Những mặt hàng KHÔNG vận chuyển được qua đường hàng không hoặc vận chuyển với số lượng ít, phải có phí an ninh: chất lỏng, pin, hàng có từ tính, sơn, mực in, hộp mực …
Để hàng hóa vận chuyển an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí vui lòng liên hệ chuyển phát nhanh Ánh Sáng, zalo, hotline : 0972380589 để có tư vấn tốt nhất, chi phí hợp lý. Chúng tôi hỗ trợ đóng gói sản phẩm trước khi gửi đảm bảo yêu cầu vận chuyển không mất phí hoặc mất phí tùy từng yêu cầu.